เชิญสอบถามเพิ่มเติมจากทีมงานครับ...

Add เพื่อนใน LINE ไม่ได้ เพิ่มเพื่อนในไลน์ไม่ได้ เกิดจากอะไร

บทความนี้ต่อจากบทความ สมัคร LINE ที่ เคยเขียนไว้ก่อนหน้านี้ มาคราวนี้จะเป็นการสอนการเล่นไลน์ เกี่ยวกับการเพิ่มเพื่อน หรือแอดเพื่อนใน LINE นั้นเอง หลายคนยังงง เรื่องการเพิ่มเพื่อนในไลน์อยู่ วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจในหลายๆประเดนเกี่ยวกับการเพิ่มเพื่อนกันดีกว่า

การเพิ่มเพื่อน สามารถได้ได้กี่วิธี?

การเพิ่มเพื่อนนั้นเราสามารถได้ได้หลายวิธี ด้วยกัน ไม่ใช้เพียงแต่เพิ่มจาก ID แต่อย่างใด การเพิ่มเพื่อนมีการเพิ่มได้ดังต่อไปนี้
  1. การเพิ่มเพื่อนแบบอัตโนมัติ หลังจากการเพิ่มเบอร์โทรลงไปในเบอร์ โดยวิธีนี้เราต้องเปิดเพิ่มเพื่อนอัตโนมัติใน "บริหารรายการเพื่อน"
  2. การเพิ่มโดยการใช้ ID LINE อาจได้มาจากการแจก หรือ การขอกันมา (ข้อนี้เดียวผมจะแจงให้ละเอียดอีกที)
  3. การเพิ่มโดยการใช้ QR Code เป็นการใช้กล่องไปที่ QR Code ของเพื่อนที่ต้องการจะเพิ่ม
  4. การเพิ่มเพื่อนโดยการเขย่า พร้อมกัน ในเมนู "เขย่าสิ"
จะเห็นได้ว่าการเพิ่มเพื่อนในไลน์นั้นสามารถทำได้หลายวิธีด้วยกัน ปัญหาที่หลายๆคนเกิดก็คือไม่สามารถเพิ่มเพื่อนได้ (ส่วนใหญ่ใช้ ID) เรามาคุยเกียวกับการเพิ่มเพื่อนไม่ได้โดยการใช้ ID LINE กันดีกว่า

ปัญหาการแอดเพื่อนหรือเพิ่มเพื่อนไม่ได้ในไลน์

  1. เพิ่มเพื่อนผิดวิธี ปัญหาข้อนี้ส่วนตัวแล้วเห็นมาเยอะ คนหลายคนจะคิดว่า ชื่อของเพื่อน นั้นแหละ ID หรือแม้แต่เพื่อนเราก็บอก ID เราไม่ถูก เพื่อนจะบอกแต่ชื่อตัวเอง ไม่ได้บอก ID ทำให้ไม่สามารถเพิ่มเพื่อนได้ สำหรับ ปัญหาข้อนี้แก้ไขได้โดยให้เพื่อนบอก ID LINE จริงๆ ให้อ่านบทความนี้ การดู ID LINE เราจะรู้ว่าควรดู ID ของเราตรงไหน เวลาเอาไปบอกเพื่อน
  2. เราเรียนรู้การดู ID มาแล้ว แต่หลายคนบอกว่า ID ก็ถูกแล้วแต่ทำไมแอดเพื่อนไม่ได้สักที ค้นหาเพื่อนจาก ID LINE ของเพื่อนไม่เจอ อันนี้ความผิดอาจเกิดจากเพื่อน เพื่อนบางคนไม่ได้เปิดให้คนหาจากไอดีเจอ (เราสามารถปิดกั้นไม่ให้คนอื่นค้นหาเราเจอจาก ID ได้) ต้องให้เพื่อนเปิดการค้นหา ให้สามารถค้นหาเราจาก ID ได้เสียก่อน ทำได้โดยไปที่ ตั้งค่า>โปรฟายส่วนตัว ติ๊กถูกที่ ไอดีผู้ใช้ส่วนรวม ดังภาพด้านล่าง
     
ID LINE
จากรูปคือติ๊กถูกที่ "ไอดีผู้ใช้ส่วนรวม" เวลาคนค้นหา ID LINE momoblie ก็จะสามารถเจอ แต่ถ้าเอาติ๊กถูกออก ต่อให้ ไอดีถูกค้นหาอย่างไร ก็ไม่เจอ
รายละเอียดอื่นๆเกี่ยวกับการเพิ่มเพื่อน มากกว่านี้ยังคิดไม่ออก แต่ 2 ข้อที่กล่าวมาเป็นกันอย่างมากเลยทีเดียว ขอให้สนุกกับการเล่นไลน์นะจ๊ะ
บทความโดย

สามารถนำไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ

สำหรับเพื่อนๆพี่ๆ ชาวอิเล็กทรอนิกส์หรือผู้ที่สนใจ ยินดีให้คำปรึกษาครับ